Thay đổi màu sắc
     KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
 CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI, SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA                                                                   

MARATHON 2023 - VÌ MỘT BÌNH PHƯỚC XANH HƠN

Thứ sáu - 04/08/2023 15:24
Ban tổ chức giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 vừa ghi một “bàn thắng đẹp” khi quyết định trích 20.000 đồng/người đăng ký tham gia giải để đóng góp vào kinh phí trồng và bảo tồn rừng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
MARATHON 2023 - VÌ MỘT BÌNH PHƯỚC XANH HƠN
Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò quan trọng góp phần cải thiện môi trường sống, làm đẹp cảnh quan thiên nhiên, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của đất nước. Trong 5 năm qua, tỉnh Bình Phước đã đầu tư trồng mới hơn 25 ngàn ha rừng và cây phân tán. Trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, Bình Phước đặt mục tiêu trồng mới 40 ngàn ha rừng, nâng độ che phủ rừng của tỉnh lên trên 30%. Để đạt được mục tiêu này, ngoài nỗ lực của ngành nông nghiệp, sự tham gia đồng hành của các tổ chức, cá nhân đều hết sức cần thiết...
Với việc tổ chức giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023, Ban tổ chức quyết định trích 20.000 đồng/người tham gia để quyên góp vào cải tạo cây giống, bảo tồn rừng.
Đại tá Mai Xuân Tâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi chia sẻ: “Ý tưởng trích 20.000 đồng/người tham gia giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 để bảo tồn rừng là một việc làm hết sức thiết thực. Rừng là hệ sinh thái mà quần xã cây rừng giữ vai trò chủ đạo trong mối quan hệ tương tác giữa sinh vật với môi trường. Rừng có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người, là nơi cư trú của động thực vật và tàng trữ các nguồn gen quý hiếm, bảo vệ và ngăn chặn gió bão, chống xói mòn đất, đảm bảo cho sự sống. Với quyết định của Ban tổ chức giải, chúng ta đang chung tay bảo vệ lá phổi xanh của địa phương một cách cụ thể nhất!”.
Việc phục hồi những cánh rừng đã mất là một tiền đề quan trọng cho mục tiêu vá lành những vết thương của tự nhiên và đẩy nhanh tiến trình tự hồi phục của thiên nhiên. Với mỗi cây được trồng xuống từ sự chung tay đóng góp của các vận động viên tham gia giải chắc chắn sẽ tác động đến nhận thức của người dân về tinh thần lấy thiên nhiên làm trung tâm, từ đó có thể tạo ra những thay đổi lớn hơn trong tương lai, giảm thiểu các tác động từ biến đổi khí hậu và tạo nên một hệ sinh thái xanh bền vững.
Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi - nhà tài trợ chính giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 khẳng định: “Chúng tôi tự hào khi Trường Tươi Group là một trong những đơn vị đi đầu trong bảo tồn, phát triển tài nguyên rừng ở Bình Phước. Vinh dự được đồng hành cùng giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023, chúng tôi nhận thấy rõ trách nhiệm trong việc chung tay cùng xã hội ứng phó với hiện tượng nóng dần lên của trái đất do hiệu ứng nhà kính,... Tôi đánh giá rất cao ý tưởng đồng hành cùng địa phương trong việc bảo rồn rừng của Ban tổ chức giải”.
“Vì tương lai xanh - thêm cây, thêm sự sống”, Ban tổ chức giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 mong muốn thông điệp này ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng. Đây cũng là cách để chúng ta cùng hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trồng một tỷ cây xanh trong 5 năm với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”.
Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023 được BPTV chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Phước Long, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức trong hai ngày 25 và 26-11 tại thị xã Phước Long. Nhà tài tợ chính của Giải là Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi.
Giải quy tụ của các vận động viên marathon, half marathon hàng đầu Việt Nam và những nhà vô địch hàng đầu phong trào chạy bộ Việt Nam. “Ông hoàng marathon” Hoàng Nguyên Thanh cùng với VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa và Hoa hậu hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân được chọn làm đại sứ của Giải.
Giải gồm các cự ly thi đấu: 5km, 10km, 25km và 42,195km. Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, được chia theo 2 nhóm đối tượng: Hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào dành cho cự ly 25km và 42km.
Đăng ký tham gia Giải tại đây: https://timve365.vn/events/binh-phuoc-marathon
Theo BPO
NC



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây