Thay đổi màu sắc
     KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
 CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI, SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA                                                                   

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI LUẬT LỰC LƯỢNG THAM GIA BẢO VỆ AN NINH TRẬT TỰ Ở CƠ SỞ VÀ CÁC VĂN BẢN CÓ LIÊN QUAN.

Thứ năm - 27/06/2024 10:07
Ngày 27/6/2024, tại hội trường UBND phường Long Thủy đã diễn ra Hội nghị triển khai Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở và các văn bản có liên quan. Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Thoa– PBT – Chủ tịch UBND phường dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí là Trưởng, phó công an phường; các đồng chí là trưởng các ban ngành, đoàn thể; Bí thư chi bộ, ban điều hành các khu phố; Ban bảo vệ dân phố phường và các tổ, thành viên an ninh khu phố.
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI LUẬT LỰC LƯỢNG THAM GIA BẢO VỆ AN NINH TRẬT TỰ Ở CƠ SỞ VÀ CÁC VĂN BẢN CÓ LIÊN QUAN.
Các đại biểu thành viên tham dự hội nghị đã được nghe triển khai những nội dung cơ bản của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; Nghị định số 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ và Thông tư số 14/2024/TT-BCA ngày 22/4/2024 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Đặc biệt là những điểm mới, những điểm được sửa đổi, bổ sung để vận dụng, liên hệ áp dụng phù hợp vào thực tiễn. Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được Quốc hội thông qua vào ngày 28/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, gồm có 05 chương, 33 điều; quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác, xây dựng lực lượng, bảo đảm điều kiện hoạt động và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.
Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Thoa– PBT – Chủ tịch UBND phường ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Công an phường trong công tác chuẩn bị đối với việc triển khai thực hiện Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Đồng thời biểu dương các đồng chí Ban bảo vệ dân phố đã cố gắng nổ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình trong việc bảo đảm ANTT-ATXH trong thời gian qua.
Để thực hiện tốt Luật lực lượng đề nghị Công an; tổ an ninh cơ sở trong thời gian tới cần tiếp tục xác định vị trí, thống nhất nhận thức, tầm quan trọng của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở để triển khai thực hiện nghiêm túc; Công an phường, các tổ an ninh phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện, hoàn thành các nhiệm vụ, đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả khi Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024./.
Nguồn: Nguyễn Đào - HPN
 
Bà Nguyễn Thị Bảo Thoa - Chủ tịch UBND phường phát biểu tại Hội Nghị

Trung tá Nguyễn Thanh Hải - Trưởng CA phưởng triển khai Luật và các văn bản liên quan

                                     Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội Nghị

                                  Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội Nghị

                               Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội Nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây